VOA

Nhiều phụ nữ Việt Nam bị bắt cóc ở Trung Quốc
Nhiều đàn ông Trung Quốc ra nước ngoài
chi tiền để cưới vợ,hoặc thuê người bắt cóc
vợ người khác để ép làm vợ mình. Hình: VOA
Truyền thông chính thức của Trung Quốc đưa tin nhà chức trách đang điều tra một vụ mà họ nghi là đã có khoảng 100 phụ nữ Việt Nam ở miền trung Trung Quốc mất tích và có lẽ được gả bán làm vợ cho người Trung Quốc.

Tờ báo tiếng Anh China Daily nói các phụ nữ này trước đây đã là vợ của người Trung Quốc và định cư tại các xã xa xôi trong tỉnh Hồ Nam, trước khi mất tích.


Báo này nói nhà chức trách đã mở cuộc điều tra sau khi hai người Trung Quốc có vợ Việt Nam nhận được điện thoại đòi phải đưa tiền để chuộc vợ của mình về, nếu không các bà này sẽ được đem bán cho người khác.

Báo này không nói các phụ nữ này mất tích khi nào.

Một trong những người chồng có vợ bị bắt cóc nói ông ta đã chi món tiền tương đương 5.700 đôla để cưới cô vợ Việt Nam năm 2008.

Trung Quốc đang rơi vào tình trạng mất thăng bằng giới tính, do chính sách một con và trọng nam khinh nữ của mấy chục năm trước.

Thống kê dân số 2010 cho thấy Trung Quốc có tỷ lệ 118 nam cho 100 nữ, buộc nhiều đàn ông vùng quê ra nước ngoài chi tiền để cưới vợ, hoặc thuê người bắt cóc vợ người khác để ép làm vợ mình.

Không có nhận xét nào: