Linh Vũ

Gấu mẹ giết con rồi tự tử
Gấu bị nhốt trong những
chiếc lồng chật hẹp, không
 có đủ chỗ để cử động
Dư luận Trung Quốc đang xôn xao trước một sự việc đặc biệt: một con gấu mẹ ở trại nuôi gấu lấy mật đã cứu con của nó khỏi cuộc sống bị hành hạ bằng cách bóp chết con rồi tự tử

Những con gấu này bị nuôi nhốt ở một trang trại gấu ở một khu vực hẻo lánh thuộc Tây Bắc Trung Quốc. Gấu bị lấy mật hàng ngày để làm thuốc. Các phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin gấu bị nhốt trong những chiếc lồng cực nhỏ gọi là “lồng nghiền” vì chúng không có đủ chỗ để cử động và bị nghiền bẹp theo nghĩa đen.

Mật được lấy bằng cách chọc một lỗ rò vào bụng gấu và túi mật. Vì lỗ này không bao giờ liền lại nên con vật sẽ bị mắc vô số bệnh nhiễm trùng, bị khối u, bị ung thư và cuối cùng là chết vì viêm phúc mạc. Không chỉ bị nhốt trong chuồng, gấu còn bị cầm tù trong một cái áo bằng thép vì chúng thường xuyên tự tử bằng cách tự moi ruột do không chịu nổi đau đớn.

Gấu bị lấy mật bằng cách chọc một lỗ dò vĩnh viễn qua bụng vào túi mật

Không những bị nhốt trong lồng, gấu còn bị cầm tù bằng áo sắt để ngăn chúng tự tử

Một người làm việc tại trang trại thay cho bạn mình đã chứng kiến toàn bộ sự việc và nói với tờ Reminbao.com rằng những gì xảy ra ở trang trại gấu thật vô nhân tính.

Nhân chứng này cũng khẳng định rằng một con gấu mẹ đã xổng chuồng khi nghe thấy tiếng con nó gào thét sợ hãi trước khi một nhân viên chọc kim vào bụng nó để hút mật. Những công nhân làm việc ở trại gấu hoảng sợ chạy mất khi thấy con gấu mẹ lao đến bên con.

Không thể giải thoát con khỏi sự giam cầm, gấu mẹ đã ôm con nó rồi bóp chết con vật nhỏ. Sau đó, nó buông con ra và đập đầu vào tường tự tử.

Nhiều thầy thuốc đông y Trung Quốc đã lên án việc sử dụng mật gấu trong việc trị bệnh vì có những loại thuốc rẻ hơn có dược tính tương tự có thể được dùng thay cho mật gấu.

Mật gấu thường được dùng để chữa nóng trong, sốt cao, bệnh gan và đau mắt.
Linh Vũ
(Theo AsiaOne)

Không có nhận xét nào: