Do Gơogle

Chế dộ Gadhafi dang sụp đỗ

Ỡ Vietnam ... bọn chóp bu VGCS & dám CA csVN .. tất kã dều mang nợ máu cũa nhân zân ..lo ăn năn tội
vì giờ dền tội dang diễm !!
Tin nóng: Gadhafi xụp dump. (2011/08/21 lúc 4:55 PM giờ San Jose)
Would like to xem tin gốc + hình ảnh nhấp chuột vào đây.



Libya quân nổi dậy ở Tripoli, Gadhafi phòng thủ sụp đổ
BEN Hubbard - Associated Press, Karin LAUB - Associated Press | AP - 11 phút trước-2011-8-21-giờ Miền Tây Hoa Kỳ

Tripoli, Libya (AP) - Libya phiến quân phấn khích chạy đua vào thủ đô Tripoli vào ngày Chủ nhật và di chuyển gần trung tâm với sức đề kháng ít Moammar Gadhafi của phòng thủ sụp đổ và chế độ của ông xuất hiện được đổ nát nhanh chóng.

Các phóng viên báo chí liên quan với các phiến quân cho biết họ di chuyển dễ dàng từ vùng ngoại ô phía tây vào thành trì chế độ trong một biến đáng kể của thủy triều trong chiến tranh dân sự 6 tháng tuổi Libya. Một nhà lãnh đạo phiến quân cho biết các đơn vị phụ trách bảo vệ Gadhafi và Tripoli đã đầu hàng và tham gia vào cuộc nổi dậy, cho phép lực lượng đối lập để di chuyển tự do.

"Họ sẽ bước vào đêm nay xanh quảng trường, Thiên Chúa sẵn sàng," ông Mohammed al-Zawi, một kẻ nổi loạn 30 tuổi vào Tripoli. Green Square đã được trang web của cuộc biểu tình đêm Gadhafi ủng hộ trong suốt cuộc nổi dậy.

Trước đó trong ngày, các phiến quân chiếm đóng một căn cứ quân sự lớn bảo vệ thủ đô, carted đi xe tải các loại vũ khí và chạy đến Tripoli với kháng hầu như không có.
Nơi ở của Gadhafi chưa từng xảy ra. Tuy nhiên, ông đã đưa ra một loạt các tin nhắn âm thanh giận dữ và thách thức phát sóng trên truyền hình nhà nước. Ông đã không được thể hiện trong các tin nhắn. Trong một trong những mới nhất, ông thừa nhận rằng các lực lượng đối lập đã được di chuyển vào Tripoli và cảnh báo thành phố sẽ được biến thành một thủ đô Baghdad.
"Làm thế nào bạn cho phép Tripoli vốn, dưới sự chiếm đóng lại một lần nữa?" , ông nói. "Những kẻ phản bội là mở đường cho các lực lượng chiếm đóng sẽ được triển khai tại Tripoli."
Ông kêu gọi người ủng hộ ông diễu trên đường phố của thủ đô và "làm sạch" từ "những con chuột."
Các nhà lãnh đạo đối lập tại một thời điểm tuyên bố con trai Gadhafi và người thừa kế một thời gian rõ ràng, Seif al-Islam, đã bị bắt, nhưng sau đó họ backtracked và nói này chưa được xác nhận.

Bước nhảy vọt đáng ngạc nhiên và nhanh chóng 'phiến quân về phía trước, sau sáu tháng của cuộc chiến tranh dân sự chủ yếu là bế tắc, được đóng gói vào giờ ấn tượng. Đến đêm, họ đã nâng cao hơn 20 dặm đến Tripoli.

Hàng ngàn thường dân vui mừng vội vã ra khỏi căn nhà của họ để cổ vũ đoàn xe dài của xe bán tải đóng gói với các máy bay chiến đấu bắn súng nổi dậy trong không khí. Một số của các máy bay chiến đấu đã khàn khàn, la hét: "Chúng tôi đang đến cho bạn, uốn dợn đầu", một biệt danh chế giễu cho Gadhafi. Trong làng dọc theo con đường mà rơi vào tay quân nổi dậy khác, loa phóng thanh nhà thờ Hồi giáo blared "Allahu Akbar", hoặc "Thiên Chúa là rất tốt."
"Chúng tôi sẽ hy sinh cuộc sống của chúng ta cho tự do," ông Nabil al-Ghowail, một nha sĩ 30 tuổi đang nắm giữ một khẩu súng trường trên đường phố của Janzour, một vùng ngoại ô chỉ sáu dặm về phía tây Tripoli. Bây giờ là tiếng súng nổ ra gần đó.

Thị trấn sau khi thành phố đã giảm và lực lượng Gadhafi biến mất, tâm trạng trở nên phấn khích. Một số hét lên: "Chúng tôi đang nhận được Tripoli tối nay." Những người khác đã chụp trong sừng honking không khí, và hét lên: "Allahu Akbar"

Một khi họ đạt Tripoli, quân nổi dậy đã kiểm soát một vùng dân cư,

Một khi họ đạt Tripoli, quân nổi dậy đã kiểm soát một khu phố, Ghot Shaal, ở rìa phía tây của thành phố. Họ thiết lập các trạm kiểm soát như là một đoàn xe của hơn 10 xe tải cán.
Các phiến quân di chuyển vào khu phố của Girgash, khoảng một dặm rưỡi từ Quảng trường xanh. Họ nói rằng họ đã bị chỉ từ một tay bắn tỉa trên mái nhà trong khu phố.

Sidiq al-Kibir, đại diện cho thủ đô Tripoli của Hội đồng lãnh đạo phiến quân, đã xác nhận việc bắt giữ của Seif al-Islam AP nhưng không đưa ra bất kỳ thông tin chi tiết.

Bên trong Tripoli, xung đột lan rộng đã nổ ra một ngày thứ hai giữa nổi loạn "tế bào ngủ" và những người trung thành với Gadhafi. Phiến quân chiến đấu người đã nói chuyện với thân nhân ở Tripoli bằng điện thoại cho biết hàng trăm đổ xô vào các đường phố trong cuộc biểu tình chống chế độ một số trong các khu phố.

Bước đột phá đầu tiên trong ngày đến khi hàng trăm phiến quân đã chiến đấu theo cách của họ vào một biểu tượng chính của chế độ Gadhafi - cơ sở của Lữ đoàn 32 ưu tú được chỉ huy bởi con trai Gadhafi, Khamis. Máy bay chiến đấu cho biết họ gặp phải sự kháng cự ít. Họ là 16 dặm từ các giải thưởng lớn, Tripoli.

Hàng trăm phiến quân reo hò dữ dội và nhảy múa như họ đã tiếp nhận các hợp chất chứa đầy những cây bạch đàn, nâng cao ba màu của họ từ cửa phía trước và rách xuống một bảng quảng cáo lớn của Gadhafi.

Bên trong, họ nứt mở thùng gỗ dán nhãn "các lực lượng Libya vũ trang và tải xe tải của họ với số lượng lớn đạn dược. Một trong những phiến quân tiến hành một ống lựu đạn, trong khi một carted off hai súng cối.

"Đây là sự giàu có của người dân Libya rằng ông đã sử dụng chống lại chúng tôi", Ahmed al-Ajdal, 27, chỉ để chuyên chở của mình. "Bây giờ chúng ta sẽ sử dụng nó chống lại ông và bất kỳ nhà độc tài khác, những người đi chống lại người dân Libya."

Một nhóm bắt đầu lên một chiếc xe tăng, lái xe ra khỏi cổng, nghiền trung bình của đường cao tốc chính và lái xe đối với Tripoli. Phiến quân tổ chức nắm bắt với số lượng đinh tai nhức óc của tiếng súng ăn mừng, làm đầy không khí với khói.

Bên kia đường, quân nổi dậy đã đột kích vào một kho rất lớn, với hàng trăm thùng tên lửa, đạn pháo và đạn dược lớn tầm cỡ. Kho đã từng được sử dụng để lưu trữ thực phẩm đóng gói, và ở phía sau, lon đậu được xếp chồng lên nhau về phía trần nhà.

Họ giải thoát hàng trăm tù nhân từ một chế độ giam người. Các máy bay chiến đấu và các tù nhân - nhiều yếu kém và bàng hoàng và hiển thị các vết sẹo và vết bầm tím từ đánh đập - chấp nhận và đã khóc với niềm vui.

Các tù nhân đã được tổ chức trong khuôn viên có tường bao quanh và khi các phiến quân xông vào, họ được giải phóng hơn 300 người trong số họ.

"Chúng tôi đang ngồi trong các tế bào của chúng tôi khi tất cả các của một bất ngờ chúng tôi nghe nhiều tiếng súng nổ và mọi người la hét" Allahu Akbar. " Chúng tôi không biết những gì đã xảy ra, và sau đó chúng ta đã thấy phiến quân đang chạy trong và nói: "Chúng tôi đang ở trên mặt của bạn. ' Và họ cho phép chúng tôi ra, "23 năm-Majid al-Hodeiri từ Zawiya. Ông cho biết ông đã bị bắt vài tháng trước đây bởi lực lượng Gadhafi và đưa đến cơ sở. Ông cho biết ông bị đánh đập và bị tra tấn trong khi bị giam giữ.

Nhiều người trong số các tù nhân nhìn mất phương hướng khi họ dừng lại tại một địa điểm tập hợp cho máy bay chiến đấu vài dặm từ cơ sở. Một số đã có dấu hiệu đánh đập tàn nhẫn. Những người khác mặc rách T-shirt hoặc chân trần. Phiến quân máy bay chiến đấu và các tù nhân chấp nhận.

Từ các căn cứ quân sự, đoàn xe tăng tốc hướng tới thủ đô.

Mahmoud al-Ghwei, 20 và không mang vũ khí, cho biết ông đã đến cùng với một người bạn cho đi xe.

"Đó là một cảm giác tuyệt vời Đối với tất cả những năm này, chúng tôi muốn tự do và Gadhafi giữ nó từ chúng tôi. Bây giờ chúng tôi đang đi để thoát khỏi Gadhafi và có được sự tự do của chúng ta," ông nói.

Khi đêm xuống, các máy bay chiến đấu đạt Janzour, một vùng ngoại ô Tripoli. Trên đường đi, họ được chào đón bởi dân thường lót đường phố và vẫy cờ nổi dậy. Một người đàn ông nắm lấy một lá cờ nổi dậy đã được treo ở mui xe của một chiếc xe di chuyển chậm và hôn, khắc phục với cảm xúc.

"Chúng tôi sẽ không trở lại", ông Issam Wallani, một kẻ nổi loạn. "Thiên Chúa sẵn sàng, tối nay chúng tôi sẽ nhập Tripoli."

Cuộc nổi dậy chống lại Gadhafi đã nổ ra vào giữa tháng hai, và cuộc biểu tình chống-chế độ một cách nhanh chóng lây lan khắp các quốc gia sa mạc rộng lớn với chỉ có 6.000.000 người. Một chế độ đàn áp tàn bạo một cách nhanh chóng chuyển đổi các cuộc biểu tình vào một cuộc nổi dậy vũ trang. Phiến quân bắt giữ Libya 'đông, thiết lập một chính phủ được quốc tế công nhận chuyển tiếp, và hai túi ở phía tây, thành phố cảng Misrata và dãy núi Nafusa.
Gadhafi bám vào lãnh thổ còn lại, và lực lượng của ông thất bại trong việc chinh phục các cuộc nổi loạn trong Misrata, Libya 's thành phố lớn thứ ba, và ở vùng núi Nafusa. Kể từ khi bắt đầu tháng Tám, hàng ngàn chiến binh nổi loạn, trong đó có nhiều người chạy trốn Gadhafi-tổ chức thành phố, tham gia một cuộc tấn công được phát động từ vùng núi về phía bờ biển.

Các máy bay chiến đấu đã đặt ra từ các ngọn núi cách đây ba tuần vội vã hướng tới Tripoli vào ngày Chủ nhật, bắt đầu vào lúc bình minh từ một ngôi làng phía đông của thành phố ven biển của Zawiya. Chỉ một ngày trước đó đã có các phiến quân tuyên bố kiểm soát đầy đủ của Zawiya, một thành trì chống chế độ với 200.000 người và dầu cuối cùng của hoạt động nhà máy lọc dầu Libya.

Phiến quân nói rằng họ đã phát động tấn công đầu tiên của họ trên Tripoli phối hợp với NATO và gunbattles và đạn súng cối đã làm rung chuyển thành phố. NATO máy bay cũng nặng hơn so với vụ đánh bom thông thường chạy sau khi đêm xuống, với các vụ nổ lớn đang bùng nổ trên toàn thành phố.

Chủ nhật, lửa nặng hơn súng máy nổ vang lên trên khắp thủ đô với nhiều cuộc đụng độ và cuộc biểu tình.

Người giám sát Chính phủ trong một khách sạn nơi các nhà báo nước ngoài đã được ở trong Tripoli vũ trang cứ vào Chủ nhật với dự đoán của một kẻ nổi loạn. Người quản lý khách sạn cho biết ông đã nhận được cuộc gọi từ phiến quân giận dữ đe dọa tính phí các khách sạn để nắm bắt phát ngôn viên của chính phủ, Ibrahim Moussa.

Nặng súng nổ đã được nghe trong các khu phố xung quanh khách sạn Rixos, và hút thuốc đã tăng từ gần bằng cách xây dựng.

"Chúng tôi đang sợ hãi và ở trong nhà của chúng tôi, nhưng các chàng trai trẻ đang đi ra ngoài để bảo vệ nhà cửa của chúng tôi," một người phụ nữ nói với hãng tin AP qua điện thoại từ khu phố Tripoli nổi loạn của Bin Ashour. Cô nói điều kiện giấu tên vì sợ bị trả thù. Bà cho biết con trai của một người hàng xóm đã bị bắn chết vào tối thứ bảy bởi quân đội Gadhafi như ông đã cố gắng để bảo vệ đường phố của mình với một nhóm thanh niên nổi loạn.
Nuri al-Zawi, một cư dân của Bin Ashour, nói với AP qua điện thoại rằng phiến quân đã sử dụng vũ khí ánh sáng để bảo vệ các đường phố của họ, và trong một số trường hợp chỉ sử dụng cơ quan của họ để chống lại quân đội Gadhafi ngồi trong xe bán tải.

"Chúng tôi đang sử dụng với tình hình này là một thành phố được cắt từ thế giới hiện nay.", Ông nói.

Các cư dân xung đột trong khu vực lân cận tất cả trên Tripoli cũng như của thành phố Mitiga sân bay quân sự. Họ nói rằng họ nghe tiếng nổ lớn và trao đổi của tiếng súng trong Fashloum, Tajoura và các khu vực lân cận Bin Ashour.

Người cư trú và các máy bay chiến đấu đối lập cũng báo cáo các cuộc biểu tình lớn chống chế độ trong những khu vực lân cận. Trong một số người trong số họ, hàng ngàn bất chấp những viên đạn của tay súng bắn tỉa ngồi trên đỉnh tòa nhà cao.

Laub và Hubbard báo cáo từ Janzour, Libya. Hadeel Al-Shalchi tại Cairo đóng góp vào báo cáo này.

zo Gơogle zịch thuật

Không có nhận xét nào: