Nguyễn Xuân Diện

Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh Nói Lại Để Cùng Rõ

Thưa chư vị,
Hôm nay, tôi đã gặp Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, Thiếu tướng, lão thành Cách mạng để thưa với cụ về các phản hồi của bạn đọc [Xem phần comment bình luận ở đây] xung quanh bức thư đề nghị cải chính mà cụ đã thay mặt 29 cán bộ lão thành cách mạng và tướng lĩnh đề nghị Nguyễn Xuân Diện-Blog đăng tải ngày 10 tháng 4 năm 2011.
Thực ra, Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh đã đưa cho tôi bức thư Cải chính vào buổi sáng, nhưng tôi đã kiểm tra trên mạng và thấy rằng bài viết "Xét xử tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ là xét xử cả một dân tộc" đăng tải trên trang Dân Làm báo ký tên "Dân làm báo" và bên dưới không có bản kiến nghị nào có ghi tên 30 vị lão thành Cách mạng và tướng lĩnh. Tôi đã báo cáo rõ với cụ về điều này.
Nhưng cụ Nguyễn Trọng Vĩnh cho chúng tôi xem văn bản dưới đây, do người giúp việc cung cấp:

Trích từ hình bên trên
Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh không sử dụng internet, nhưng tin tức và các bài vở trên mạng vẫn được người giúp việc in ra để cụ cập nhật tin tức. Cụ đề nghị Nguyễn Xuân Diện-Blog cứ đăng tải bức thư Cải chính của cụ, nếu có gì sai nhầm, cụ chịu trách nhiệm. Và tôi đã đăng tải bức thư này vào buổi chiều (18h28'). Dưới đây là bức thư:
Hai chỗ tẩy bằng bút xóa trong bức thư trên do Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh thực hiện
Chiều tối nay, sau khi nghe tôi trình bày lại việc kiểm chứng của mình và trình bày với cụ về các ý kiến của bạn đọc, kể cả bài này, và bài này nữa, cụ có ý kiến như sau:

1. Quan điểm của Cụ và các cụ lão thành và tướng lĩnh trước sau như một không đồng tình với cách bắt và phiên tòa xét xử rất không minh bạch Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ hôm 4/4/2011 vừa qua. Vì vậy, các cụ đã ký vào văn bản, đúng như Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà công bố ngày 3/4/2011 (xem tại đây) và đúng như văn bản do trang mạng Bauxite Việt Nam công bố ngày hôm nay 11/4/2011 (xem tại đây).

2. Các cụ không có ý kiến hay bình luận gì về bài "Xét xử Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ là xử cả một dân tộc" ký tên Dân Làm Báo đăng trên mạng "Dân Làm báo".
3. Các cụ phản đối việc đưa tiêu đề "Xét xử Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ là xử cả một dân tộc" với văn bản được người giúp việc cung cấp như hai ảnh trên (tức là dưới tiêu đề đó là ảnh TS Cù Huy Hà Vũ và "Kiến nghị thả ngay Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ", và cho rằng làm như vậy có thể khiến cho người đọc hiểu lầm rằng quan điểm "Xét xử Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ là xử cả một dân tộc" là quan điểm của Cụ và 29 vị lão thành cách mạng, tướng lĩnh). Các cụ cho rằng một tiêu đề, một quan điểm như vậy là "quá lố"(như trong bức thư Cải chính). Vì vậy, các cụ thấy cần phải Cải chính - tiêu đề "Xét xử Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ là xử cả một dân tộc" không phải là lời của các cụ; và giữa tiêu đề này với bản kiến nghị (thỉnh nguyện thư) là không liên quan với nhau. Tôi - Nguyễn Xuân Diện cho rằng văn bản trên có thể vì khi xử lý in bị trục trặc mà thành như vậy.

4. Sự trình bày trong bức thư đề nghị Cải chính nêu trên có thể gây hiểu lầm; nay cụ nói rõ để bạn đọc của trang Nguyễn Xuân Diện-Blog và mọi người đều biết. Nếu bức thư Cải chính là một sự nhầm lẫn, như là bạn đọc đã chỉ ra, Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh xin nhận khuyết điểm về sự sai sót này và mong sự việc được minh bạch như đã trình bày ở các điểm 1, 2 và 3 ở trên.

Nguyễn Xuân Diện

Không có nhận xét nào: