Juyan

Xã Hội Trung Hoa

1 Gần Am Bát Tiên tại thành phố Tây An có một cụ già sau lưng treo một cái bảng với hàng chữ " tôi bán tôi, chỉ bán với giá 20 ngàn tệ, sở trường của tôi là: giữ nhà.... nấu cơm..." Hàng chữ cuối cùng trên bảng viết: Khỏe Hơn Chó. 

2 Hai cụ già mang trái Đào từ nhà lên Huyện bán, có người mua vài ký và trả cho cụ 50 Yuen giả, vì Đào rẻ cho nên cụ thối rất nhiều tiền lại cho họ. sau khi họ đi rồi cụ nhìn lại tiền trên tay vẫn chưa biết đó là tiền giả cho đến khi người bên cạnh nói cho cụ biết đó lả tiền giả thì hai cụ chỉ biết đứng sững, buồn tiếc và rưng rưng nước mắt. Cụ tính rượt theo nhưng họ đã đi mất dạng rồi. 

3 Đúng là một người đàn bà đang kéo tàu. Cũng như những người đàn ông khác, chị để trần phần trên thân thể, chân đi dép rơm, điều nay nói lên sự nghèo túng, khốn cùng của chị. 

4 Ông không biết cái gì gọi là chính trị, là kinh tế. Ông chỉ mong mỗi ngày kiếm được 10 yuen để mỗi tháng ông có tí tiền gừi cho con tiêu xài và cho mẹ ông mua thuốc uống. Ông rất sợ chết, ông phải phấn đầu vì cả nhà đang cần ông nuôi. Cả nước có hơn 1,2 tỷ người như ông không được sự giúp đỡ của chính phủ, không được một tí phúc lợi nào.

Không có nhận xét nào: