RFA

Thăng quân hàm thượng tướng cho 9 tướng lãnh

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh chúc mừng các đồng chí lãnh đạo Lực lượng vũ trang được phong quân hàm lần này. Ảnh: Minh Khánh/QDND

Việt Nam thăng quân hàm thượng tướng cho 9 tướng lãnh trong đó có :
Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang,
Thứ trưởng Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh,
Tổng tham mưu trưởng quân đội Đỗ Bá Tỵ, riêng Thứ trưởng Quốc Phòng Nguyễn Văn Hiến kiêm Tư lệnh Hải quân được thăng Đô Đốc.

Phát biểu tại Phủ chủ tịch trong lễ trao gắn quân hàm tổ chức hôm qua (5/12) Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói rằng, các tân Thượng tướng và Đô đốc phải tuyệt đối trung thành với Đảng Cộng sản Việt Nam và hết lòng phụng sự Tổ quốc.

Việc thăng cấp các tướng lãnh giữ vị trí trọng yếu được giới quan sát cho là có ý nghĩa trong bối cảnh Việt Nam tăng cường quân sự để bảo vệ chủ quyền Quốc gia cả trên bộ và trên Biển.

Thiên Triều Ghi Công

Vũ Đông Hà (danlambao) 

- Chiếu chỉ: thăng hàm cho các Thái đồng chí Nguyễn Chí Vịnh, Ngô Xuân Lịch, Trần Đại Quang từ Thái trung tướng lên Thái thượng tướng. Tuỳ theo nhu cầu riêng của thuộc quốc cũng như tình hình phe nhóm, lời lỗ nội bộ, chia chác lợi nhuận, phân phối ban bệ, mua quan bán tước, sắp xếp chỗ ngồi, đánh bóng lẫn nhau... các đồng chí có thể thêm vào danh sách thăng hàm cho những đồng chí Thái thú khác cũng có ít nhiều công trạng với Thiên triều tương tự như 3 đồng chí này...

Xét rằng: 
Các quan Thái thú đã một lòng một dạ tuyệt đối trung thành với Thiên triều, trước sau như một ôm lấy quan hệ hữu hảo với Thiên triều làm đại cục to hơn mọi cục khác trên đời; dứt khoát và sẵn sàng cùng với Thiên triều nghiêm chỉnh thực hiện hảo hảo Thỏa thuận nguyên tắc cơ bản về vấn đề trên biển, kiên trì hiệp thương hữu nghị và đàm phán, xử lý và giải quyết ổn thoả mọi chủ quyền chiếm đóng của Thiên triều... Đặc biệt là các Thái thú: 

Thái trung tướng Nguyễn Chí Vịnh: dưới sự chỉ đạo rạng ngời của phương châm 16 chữ và tinh thần 4 tốt của thiên triều, đồng chí đã khẳng định "nếu Việt Nam cần sự ủng hộ, đồng cảm, hợp tác và phát triển thì còn có ai hơn một nước Trung Quốc Xã hội chủ nghĩa láng giềng, với hơn 1 tỷ 350 triệu dân, đang phát triển, có vị thế và uy tín ngày càng cao trên thế giới, một khi các đồng chí tôn trọng độc lập chủ quyền của Việt Nam và mong muốn Việt Nam cùng phát triển...”. Từ đó, đồng chí Thái thứ trưởng, đối với giặc ngoài, đã kiên quyết "không có ý định quốc tế hóa các vấn đề giữa Việt Nam và Trung Quốc" vì chính quyền lợi không thể chối cải được của Thiên triều. Đối với thù trong, Thái đồng chí đã nhất quán trong việc "kiên quyết xử lý vấn đề tụ tập đông người ở VN với tinh thần không để sự việc tái diễn." ... Đồng thời đồng chí Nguyễn Chí Vịnh đã hoàn thành xuất sắc chuyến công tác hội nghị "Đối thoại chiến lược quốc phòng an ninh Việt-Trung" lần thứ 5 tại thủ phủ của Thiên triều, đã xác nhận theo ý của bổn quốc rằng “Một thực tế hiển nhiên là Trung Quốc cam kết không lấy đất, lấy biển của Việt Nam". Quan trọng hơn cả, qua chuyến công tác này, đồng chí đã hoàn tất tốt đẹp mọi sự, làm vừa ý Thiên Triều trong việc chuẩn bị cho chuyến đi của đồng chí Tổng thái thú Nguyễn Phú Trọng sau đó. 
Thái trung tướng Ngô Xuân Lịch: người đã tháp tùng cùng với đồng chí Thái thứ trưởng quân đội, cũng đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ giao phó trong chuyến công tác "Đối thoại chiến lược quốc phòng an ninh Việt-Trung". Đồng chí cũng đã nhất quán với chủ trương của Thiên triều để tuyên bố cùng với thế giới và các thế lực thù địch bên ngoài rằng "Việt Nam không có ý định quốc tế hóa các vấn đề tranh chấp trên Biển Đông. Vấn đề tranh chấp giữa hai nước thì do hai nước giải quyết." Đối với các thế lực thù địch bên trong, đồng chí cũng đã theo đúng bài bản để tuyên bố cùng nhịp điệu với đồng chí Vịnh trong lần công tác này: "Việt Nam luôn luôn cảnh giác với âm mưu phá hoại, chia rẽ tình cảm đoàn kết giữa Việt Nam và Trung Quốc của các thế lực thù địch... Tình yêu nước của một số người dân đang bị các thế lực thù địch lợi dụng, gây nên những vấn đề phức tạp không đáng có về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội... ". Trong vai trò chủ nhiệm Tổng cục Chính trị của đồng chí, Thiên triều rất lấy làm hài lòng khi đồng chí đã nhân danh quân đội nhân dân của thuộc quốc mà cam kết rằng: “Quân đội sẽ gương mẫu thực hiện thỏa thuận giữa 2 đảng, 2 nước là giải quyết những vấn đề tồn tại giữa 2 nước bằng đối thoại song phương”. Đồng chí cũng đã thay mặt nhân dân của thuộc quốc để nguyện hứa với Thiên triều rằng "Việt Nam nguyện cùng với Trung Quốc, tăng cường sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau, tăng cường giao lưu và hợp tác trong các lĩnhv ực, kiên trì giữ gìn đại cục hữu nghị Việt-Trung, cùng nỗ lực vì hoà bình, ổn định và phát triển của khu vực...". Tinh thần khiêm cung rất đáng hoan nghênh này của đồng chí đã được nối tiếp sau này bởi đồng chỉ Thái thủ tướng: “...nhân dân Việt Nam luôn luôn ghi nhớ với lòng biết ơn sâu sắc sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn của đảng, chính phủ và nhân dân Trung Quốc giành cho nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây và sự nghiệp xây dựng đất nước hiện nay...” 

Thái trung tướng Trần Đại Quang: trong vai trò Bộ trưởng Công an và với sứ mạng đập tan mọi thế lực thù nghịch ảnh hưởng đến quan hệ của giữa thuộc quốc và Thiên triều, đã tích cực trong những nỗ lực ngăn chận những cuộc biểu tình phản đối chủ quyền không thể tranh cải của Thiên triều tại biển Nam Trung Hoa. Đồng chí đã nhuần nhuyễn và sáng tạo trong việc huy động mọi lực lượng công an, dân phòng, côn đồ đã được huấn luyện cũng như mọi phương tiện báo, đài, truyền hình để bôi nhọ triệt để mọi thành phần chống đối Thiên triều. Từ lão thành cách mạng, đảng viên, nhà văn, nhà giáo cho đến thanh niên sinh viên... đồng chí đều thành công biến thành những kẻ phản động hoặc ngu ngơ nghe lời các thế lực thù địch phương Tây kích động, giựt dây hoặc mua chuộc để chống phá lại nhân dân của thuộc quốc. Đồng chí Thái bộ trưởng công an đã vững vàng trong mọi công tác, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh cho gần chết trong việc lên kế hoạch, huy động công an nhân dân cùng với các lực lượng quần chúng tự phát có lãnh đạo để tấn công vào thành trì của các thế lực tôn giáo thù địch. Trong chiến lược này, đồng chí Trần Đại Quang đã khéo léo chuyển hướng điểm nóng về chủ quyền đất đai lãnh thổ đang làm nguy hại đến quan hệ đại cục giữa Thiên triều và thuộc quốc sang vấn đề tranh chấp bể nước thải của chính quyền thuộc quốc với một nhóm công giáo đuợc đồng chí đạo diễn làm phim thành quá khích và phản động. Đồng chí Thái bộ trưởng công an cũng đã chứng minh khả năng chuẩn bị và ứng phó mọi tình huống qua các cuộc diễn tập giải tán bạo loạn chính trị, phòng chống khủng bố để sẵn sàng đập tan từ trứng nước mọi hy vọng hão huyền của nhân dân thuộc quốc về cái gọi là cách mạng hoa lài. 
Dựa vào những thành tích vĩ đại, những đóng góp to lớn của các Thái thú đối với Thiên triều nói chung và mối quan hệ giữa thuộc quốc và Thiên triều nói riêng, nay ban chiếu lệnh: 

Quyết định: 
Chiều 5/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao quyết định thăng quân hàm Thượng tướng cho Ủy viên Bộ Chính trị Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang và 8 cán bộ cấp cao Quân đội Nhân dân và Công an Nhân dân.

Tám cán bộ cấp cao được Chủ tịch nước thăng quân hàm Thượng tướng và Đô đốc lần này gồm: ông Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; các Ủy viên Trung ương Đảng: ông Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; ông Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; ông Nguyễn Thành Cung, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; ông Trương Quang Khánh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; ông Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; ông Lê Hữu Đức, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và ông Nguyễn Văn Hiến, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng kiêm Tư lệnh Hải quân nhân dân Việt Nam.

Không có nhận xét nào: