Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Làn sóng dân chủ mới và Việt Nam
Thư mời

Bruxelles, ngày 03 tháng 10 năm 2011
"...Trong tinh thần thân hữu và tương kính của một buổi trò chuyện, chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về những gì mà mọi người Việt Nam còn quan tâm tới đất nước cần nắm vững..." 



Thưa quý vị,

Thưa quý anh chị,
Thưa quý thân hữu,

Trong hơn một năm qua, nhiều chuyển động quan trọng đã làm sụp đổ ba chế độ độc tài Bắc Phi: Tunisie, Ai Cập và, gần đây, Libye. Tại khu vực này, nhiều chế độ độc tài khác đang chao đảo mạnh và hầu hết các chế độ toàn trị đã phải chấp nhận đưa ra những cải tổ sâu rộng theo xu hướng dân chủ.


Những biến chuyển trên chỉ xuất phát từ những nguyên nhân đặc thù của các nước Hồi giáo? Nó chỉ có giới hạn tại vùng Bắc Phi và Trung Đông? Hay hiện tượng này là một chuyển động sâu rộng hơn? Trong bối cảnh thế giới hôm nay, có phải chăng đây là số phận dành cho mọi chế độ độc tài? Và như vậy, hiện tượng này rồi cũng bắt buộc phải xảy ra tại Việt Nam?

Phân bộ Anh-Bỉ-Hòa Lan kính mời quý vị, quý anh chị và quý thân hữu tham dự buổi hội thảo:

Làn sóng dân chủ mới và Việt Nam
Ngày chủ nhật 30/10/2011 – Từ 14g30 đến 17g30

Tại số 3a, Avenue des Franciscains
1150 Bruxelles ( Notre Dame du Chant d’Oiseau )

Nguyễn Gia Kiểng dẫn nhập

Trong tinh thần thân hữu và tương kính của một buổi trò chuyện, chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về những gì mà mọi người Việt Nam còn quan tâm tới đất nước cần nắm vững.

Đất nước đang đứng trước một khúc quanh mới với nhiều thử thách nhưng đồng thời cũng là một vận hội mới mà chúng ta không thể bỏ lỡ. Chúng ta cần hội ý với nhau về những gì mỗi người Việt Nam có thể đóng góp và như thế nào.

Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên rất hân hạnh đón tiếp và hầu chuyện cùng quý vị, quý anh chị và quý thân hữu.
Trân trọng kính mời.
Thay mặt Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên,
Thay mặt Phân bộ Anh-Bỉ-Hoà Lan,
Nguyễn Gia Thưởng

Không có nhận xét nào: