Thanh Thanh


Phong trào Con đường Việt Nam- cái “Bẫy dân chủ”
Ồng Lê Thăng Long
Phong trào “con đường Việt Nam” của nhóm Lê Thăng Long trên mạng gồm 09 nhân vật “nòng cốt”, trong đó 03 khởi xướng, 01 phát ngôn, 05 người đồng sáng lập. Có nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là cái “Bẫy” chứ không phải là Phong trào hoạt động cho sự phát triển đất nước Việt Nam, không đúng với chủ trương “Con đường Việt Nam” của Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Sỹ Bình, Lê Công Định, Lê Thăng Long trước đây.
- Vừa ra trại 06 ngày Lê Thăng Long đã công bố rùm beng cho ra

đời “Phong trào Con đường VN”. Liệu việc công bố này có đúng, chính xác hay không???… Nhìn sự kêu gọi thành viên tham gia rất dễ dãi; Chủ trương Phong trào Con đường Việt Nam không tranh đấu vì bất kỳ chủ thuyết chính trị, tư tưởng hay chủ nghĩa nào. Phong trào Con đường Việt Nam không phải là một đảng chính trị hoạt động nhằm tìm kiếm nhiệm kỳ cầm quyền tại Việt Nam nhưng sẽ ủng hộ bất kỳ đảng phái nào bảo vệ và tôn trọng quyền con người ở Việt Nam. Phong trào Con Đường Việt Nam Việc đưa ra tiêu chí chú trọng bảo vệ “quyền con người”... nhưng tính ra không có gì mới, cái này đã được tất cả các phong trao nêu lên từ xưa rồi. Chỉ hô hào lấy lệ, không có phương án nào khả thi. Phong trào rất lộn xộn từ thành phần tham gia, chủ trương vớ vẩn… nhìn vào mục tiêu, phương hướng hoạt động của cái “Phong trào” này không thể nào hiểu nổi nó là cái gì, vì nó như một đám đông ô hợp, không bằng một cái chợ. “Chợ” cũng lại nơi ô hợp nhưng còn có những nội quy, quy định, được quy hoạch, tiêu chuẩn hoạt động… bắt buộc mọi người tham gia mua bán đều phải thực hiện.

- Hiện nay các anh Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung, những người đấu tranh dân chủ nhằm thay đổi chế độ chính trị Việt Nam, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của đảng CS đang ngồi trong tù. Nhưng Lê Thăng Long vừa ra khỏi nhà tù đã phát biểu rằng có sự đồng ý, bàn bạc với Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức khi ở trong trại, vậy Trại giam của chính quyền cọng sản dễ dãi để cho các anh bàn bạc sao?, nhà tù là nơi khắc nghiệt nhất nhưng Long phát biểu như nơi không người. Phải chăng đây cũng là một đòn để “tăng nặng” mức khắc nghiệt trong Trại giam đối với các anh Thức, Định, Trung. Chắc Lê Thăng Long đã được cán bộ “thuần phục” trong trại giam nên Long được ra tù trước 06 tháng và những ngày về vừa qua họ cũng có những chuẩn bị khá kỹ càng cho Long thực hiện “nhiệm vụ”. Điều này chứng minh rằng, tại sao Long kêu gọi rùm beng, gửi tài liệu cho cả những vị lãnh đạo cao cấp của chính quyền cọng sản Việt Nam thế kia mà vẫn bình an, không gặp bất kỳ khó khăn nào, rắc rối nào?. Vì sao, vì Long là con của gia đình cọng sản nòi, là người duy nhất “anh hùng, xin nhận tội, khoan hồng, khai báo thành khẩn, lập công chuộc tội” được Tòa án giảm án 2 năm khi xét xử, được ra trước thời hạn 6 tháng, được “cán bộ” quý mến!!!. Thử hỏi nếu người khác giám làm như trên thì sao nhỉ, chắc bị đập te tua, bị cho vào tù ngay.?!  

- Việc Lê Thăng Long đưa ông Nguyễn Xuân Ngãi (đảng Dân chủ VN, cũng là Phó chủ tịch Đảng Nhân dân hành động, đứng sau Nguyễn Sỹ Bình) vào làm người “đồng sáng lập” Phong trào con đường VN thì lòi thêm cái “đuôi” con Chồn “cực bự” (to). Năm 1992, Đảng NDHĐ thông báo ông Nguyễn Sỹ Bình về nước vận động kết nạp đã bị bắt giữ. Nhưng thực tế sau 14 tháng vắng mặt ở California, ông Nguyễn Sỹ Bình ung dung tái xuất hiện ở Hoa Kỳ, không bị xử tội. Nhiều người nhận xét đây là lần về nước “Đại hội, Báo cáo kết quả 01 năm thành lập đảng” và là kỳ nghỉ mát, huấn luyện nghiệp vụ, là một vụ dàn cảnh để lừa bịp dư luận và tự đánh bóng tên tuổi. Thêm nữa, ông Nguyễn Xuân Ngãi, phó chủ tịch đảng NDHĐ, người đã ký tất cả những văn thư của đảng NDHĐ phản đối chế độ, lại được phép về Việt Nam rồi ra đi an toàn. Đảng NDHĐ tung tin là ông Ngãi đã bị trục xuất khỏi Việt Nam sau một tuần lễ (tại sao lại phải để tung tăng 01 tuần lễ mới trục xuất, sao không làm ngay?). Như vậy, ông Ngãi trở về Hoa Kỳ khi làm xong những việc mà đảng mẹ giao phó. Do vậy, ông Nguyễn Sỹ Bình, ông Nguyễn Xuân Ngãi chỉ là dụng cụ ngoan ngoãn của đảng cộng sản. Điều này đã được ông Nghiêm Văn Thạch thành viên “Tập hợp dân chủ đa nguyên) khẳng định khi nói về “đảng nhân dân hành động” và được đăng trên web Thông luận: Đảng Nhân Dân Hành Động đã được ông Võ Văn Kiệt (thủ tướng chính phủ Việt Nam) thành lập năm 1991 như là một dụng cụ vừa để giúp đảng cộng sản vừa tiếp tục hiện diện tại Campuchia sau hiệp định Paris, vừa để xâm nhập vào hàng ngũ đối lập dân chủ hải ngoại ; 3/4 đảng viên của nó là đảng viên đảng cộng sản, đa số là công an, nhiều trí thức trong nước cũng đã được đảng cộng sản khuyến khích gia nhập đảng này với những hứa hẹn về quyền lợi. Một trong những người công khai gia nhập là ông Hoàng Ngọc Hiến đã được chính quyền cộng sản đặc biệt đãi ngộ, đã được xuất ngoại nhiều lần, kể cả được giới thiệu để tham gia vào một chương trình nghiên cứu của Trung Tâm William Joiner Center tại Hoa Kỳ” (Nghiêm văn Thạch).

- Một ý kiến khác của “Nhựt Châu” trong bài viết Lê Thăng Long với đầu óc “hoang tưởng” rất có lý, thuyết phục mọi người: Công bố Phong trào CĐVN của Lê Thăng Long khẳng định thêm tội trạng cho Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, những “tù nhân chính trị” trên sẽ bị thêm phần kỷ luật trong trại giam vì giám bàn bạc cùng nhau tiếp tục hoạt động chống chính quyền Việt Nam, họ có thể phải cọng thêm mức án, không có chuyện xét giảm án. Đây cũng là chiêu thức đổ tội cho những “người cùng hội” đang ngồi tù. Vậy Lê Thăng Long có phải “chim mồi” của Công an không, dụ dỗ cho những ai đang hoạt động bí mật về dân chủ, nhân quyền, nói chung là chống chính quyền chưa lộ diện bước ra công khai, đến quan hệ với Long và như thế sẽ bị Công an đưa họ lên “thớt” làm thịt…”(Nhựt Châu).

- Công an sẽ cho Lê Thăng Long làm nhiệm vụ móc nối, làm “chim mồi” để họ từng bước tiêu diệt “đối tượng”, đưa vào tù vì tội chống đối nhà nước Việt Nam, giống như tên luật sư dân chủ “cuội” Lê Trần Luật. Trước đây, Lê Trần Luật khi chưa bị lộ là cánh tay nối dài của an ninh. Chị Tạ Phong Tần (đang ngồi trong nhà tù Việt Nam) từng là người làm việc cho Lê Trần Luật, đưa tin lên mạng cảnh báo, hắn làm hại rất nhiều người phải vào tù. Lê Trần Luật điện thoại hẹn anh Hùng đi uống cáfe và đưa An ninh đến bắt anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng sau những ngày anh Hùng trốn sự truy lùng của An ninh; thông báo An ninh biết anh Dương Âu nhập cảnh bằng đường bộ VN để họ bắt, sau khi anh Dương Âu quá tin Lê Trần Luật đã điện thông báo địa điểm cho Luật, nhờ Luật tư vấn pháp lý; Lê Trần Luật quan hệ với anh em trong “Câu lạc bộ nhà báo tự do” với lý do “hỗ trợ pháp lý” thì ngay sau đó những nhân vật chính như anh Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) bị bắt. Luật kêu anh Phan Thanh Hải (anh ba SG) mở cửa để An ninh sau lưng Luật ập vào bắt anhbasg khi anh đóng cửa cố thủ trong nhà; đổ hết tội trạng, tài liệu trong máy tính và trên mạng cho chị Tạ Phong Tần (congly&suthat) và chị đã bị An ninh bị bắt. Cả 3 nhân vật chính này hiện đang bị giam giữ tại trại giam số 04 Phan Đăng Lưu về tội “Tuyên truyền chống nhà nước VN”.

Luật quan hệ với giáo xứ Thái Hà thì sau đó rất nhiều anh em dân chủ ở Thái Hà, Hà Nội, Hải Phòng bị bắt giam; Luật còn lừa rất nhiều em gái vào khách sạn quan hệ tình dục, ngay cả em gái ngoan đạo Thái Hà cũng bị Luật đưa vào khách sạn “làm thịt” luôn. Luật gặp tù nhân Trương Văn Sương, sau đó không lâu ông Sương bị bắt lại trại giam và bị tai biến chết trong trại giam; đến gặp mục sư Nguyễn Hồng Quang tại Quận 2, Sài Gòn thì ít lâu sau nhà của mục sư, nơi hội họp Hội thánh Tin lành và nơi trọ của các em sinh viên Mennonite bị chính quyền giải tỏa, đuổi đi hết; vào Dòng Chúa cứu thế Kỳ Đồng thì ngay sau đó các linh mục tại đây bị An ninh ra lệnh “cấm xuất cảnh”, không cho đi dự hội nghị tôn giáo các nước; Luật gặp chị Bùi Minh Hăng, Lê Quốc Quyết, Nguyễn Hoàng Vi (những người nhiệt tình tham gia Biểu tình chống Trung Quốc) thì xe ô tô của Quyết bị đạp vỡ kính và những người trên bị khủng bố, bị mảnh kính làm bị thương ở mặt, tay, đùi, chân… hiện nay Luật vẫn tung tăng, không bị bắt bỏ tù.

- Con bài dân chủ ở hải ngoại có Nguyễn Xuân Ngãi, Nguyễn Sỹ Bình, ở trong nước Lê Trần Luật đã lộ mặt, hiện nay có thêm Lê Thăng Long đang được tô lông vẽ cánh. Hai tên nhà họ Lê (Lê Trần Luât, Lê Thăng Long) ở Việt Nam này khi được công an chỉ đạo cho phép bắt tay nhau thì chắc sẽ bày thêm lắm trò, và sẽ có thêm nhiều người dân chủ phải vào vòng lao lý với chế độ tù đày khắc nghiệt của chính quyền cọng sản. Từ phong trào này, những người ở trong nước nếu không suy xét kỹ, nhẹ dạ đăng ký tham gia, liên lạc với Lê Thăng Long sẽ bị An ninh bắt giam, khủng bố. Nếu những người ở hải ngoại đăng ký tham gia thì qua đây Công an họ cũng biết và cho Long, Luật khai thác ý đồ, âm mưa hoạt động và họ bị đưa vào hồ sơ đen của công an. Mong rằng mọi điều xấu sẽ không xảy ra.

Như vậy, có thể kết luận: Phong trào “con đường Việt Nam” của nhóm Lê Thăng Long chỉ là cái “Bẫy dân chủ” và nay có thêm Lê Thăng Long là con “chim mồi” của An ninh để tìm những người tham gia hoạt động đấu tranh đòi dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam, hay biểu tình chống Trung Quốc, bị cho là hoạt động “chống đối chính quyền” và từng bước tiêu diệt.
Thanh Thanh
Ngày 19/7/2012
Mời quý vị tham khảo thêm :

Ông Hoàng Minh Chính phục hoạt đảng Dân Chủ của Nghiêm Văn Thạch .

Lê Trần Luật hãy trả lời tôi của blog Tạ Phong Tần
http://conglysuthat.blogspot.com/2009/12/le-tran-luat-hay-tra-loi-toi_1377.html ;

hay thư ngỏ của nhà dân chủ Nguyễn Phương Anh ý kiến về việc Luật yêu cầu vô lý và sau này chính Luật đã đưa tài liệu của cô Nghiêm cho An ninh

Thư gửi anh Lê Trần Luật … của ông Trần Trung Trực ở Hà Nội đánh giá về Tâm tài đức Lê Trần Luật http://tranbuitrungtruc.multiply.com/journal/item/9/9 ;
Mâm nào cũng thấy Lê Trần Luật http://tranbuitrungtruc.multiply.com/journal/item/21/21

Lê Trần Luật có đứng về phe dân chủ không ?
http://congdong1.wordpress.com/2011/03/10/le-tr%E1%BA%A7n-lu%E1%BA%ADt-co-d%E1%BB%A9ng-v%E1%BB%81-phe-dan-ch%E1%BB%A7-khong/

Không có nhận xét nào: